Link copied!
Sign in / Sign up
19
Shares

तिसऱ्या त्रैमासिकात होणाऱ्या वेदना आणि अनिद्रा


कोणत्याही महिलेसाठी नऊ महिने आपल्या गर्भात एखादा भ्रूण वाढवायचा म्हणजे दर दिवशी नव्या आव्हानाला सामोरे जाणे. प्रत्येक त्रैमासिकात जसे बाळ विकसित होत जाते तसतशा त्या महिलेचे स्वास्थ नाजूक आणि गुंतागुंत वाढत जाते. सकाळी उठल्यानंतर येणारा थकवा,पाय आखडणे,अंगदुखी,वजन वाढणे,जळजळ, बध्दकोष्ठता या सगळ्यावर मात करून आई तुम्हाला सुखरूपपणे या जगात आणते यासाठी तुमच्या आईला नेहमीच सलाम करा. तिसरा त्रैमासिकात म्हणजे अंगदुखी आणि निद्रानाश उभा याला बहुतांश स्त्रियांना सामोरे जावे लागते. विशेषत: पाठ,कंबरदुखी, अनिद्रा,ओटीपोटातील वेदना इत्यादी. दिवसभर या वेदना सहन केल्यानंतर एका गर्भवती महिलेला काय हवे असते तर रात्रीची शांत झोप. दुदैवाने तिला निद्रानाशाचाही असाच त्रास होतो.

अशा त्रासात असलेल्या सर्व मातांसाठी आज काही टिप्स बघूया :
गर्भवस्थेत निद्रानाश आणि वेदना होण्याची नेमकी कारणे :

जेव्हा गर्भवती महिलेचा शेवटचा म्हणजे तिसरा त्रैमास सुरू होतो तेव्हा तिचा गर्भ बऱ्यापैकी मोठा झालेला असतो. वाढत्या गर्भाचा आकारामुळे नेमका काय त्रास होत आहे हे सांगणे अशक्य असते, मूत्राशयावर दबाव आल्याने वारंवार लघवीसाठी जावे लागते हे निद्रानाशाला कारणीभूत ठरते. संप्रेरकात होणारे बदल (प्रोजेस्टेरॉन,अ‍ॅस्ट्रोजनचा वाढलेला स्तर,पाठदुखी, आखडलेले शरीर, पित्ताचा त्रास,छातीत जळजळ यामुळेही गर्भवती

महिलांना तिसऱ्या त्रैमासिकात निद्रानाश होतो. वाढलेले पोट हे एक महत्वाचे कारण आहे चांगली झोप न लागण्याचे.बऱ्याच महिला गर्भारपणाच्या काळात वेदना होत असल्याची तक्रार करतात, विशेषत: शेवटच्या काही महिन्यात. येथे पुन्हा एकदा प्रमुख कारणीभूत घटक म्हणजे संप्रेरकांची असंतुलित पातळी देखील असते. ओटीपोट जितके जास्त लवचिक असेल तर प्रसूतीदरम्यान बाळ लवकर बाहेर येण्यास मदत होते. ओटीपोटाला लवचिक बनविण्यासाठी प्रोजेस्टेरॉनचा वाढलेला स्तर हा स्नायू आणि सांध्यांना विश्रांती देण्यात महत्वाची भूमिका बजावतात. यामुळे सतत वाढणाऱ्या  गर्भाला जागा करू देण्यासाठी लवचिक स्नायू उपयोगी पडतात. शेवटच्या त्रैमासिकात दुदैवाने हे स्नायू विश्रांतीमुळे त्यांचे कार्य करण्यास कमी पडतात आणि पाठ, कमरेवर आणि नितंबावर वेदना होतात.जसा गर्भाचा आकार वाढतो तसतसे हिपवर दबाव वाढत जातो,परिणामी कंबरदुखी या सारखे आजार अस्वस्थ करतात. काही स्त्रियांचे पूर्वीचे वाढलेले वजन आणि गर्भवती असतानाचे वजन याचा दबाव येऊन मणक्याचे दुखणे मागे लागते.


निद्रानाश आणि वेदना दूर करण्यासाठी टिप्स :

१. रात्रभर झोप न लागल्याने दिवसभर शरीर तोच ताण घेऊन वावरत असते.गर्भवती असताना काही महत्वाच्या गोष्टी जर नियमित पाळल्या तर त्रैमासिकातील वेदना आणि निद्रानाशापासून मुक्ती मिळते.

२. नेहमी आनंदी आणि सकारात्मक राहण्याचा प्रयत्न करा. हलका व्यायाम आणि ध्यान धारणा केल्याने (जी फक्त गर्भवती महिलांसाठी असते) असे केल्यास शरीर आणि मन शांत राहते. शांत सुमधुर संगीत ऐकल्याने सुद्धा तुम्हाला उर्जा मिळते आणि सकारात्मक राहता येते.

३.  रात्रीचा आहार हा हलका असावा. खूप तिखट, मसालेदार खाल्ल्यास वात (गॅसेस) होण्याची शक्यता असते. छातीत जळजळ या समस्या केवळ पुरेशा झोपेनेच सुटतात.

४. कॅफेनयुक्त पदार्थ कटाक्षाने टाळावेत. दुदैवाने चॉकलेट हे निद्रानाशाचे कारण असून ते टाळणे थकवा त्याचे मर्यादित सेवन योग्य ठरेल.

५. झोपण्यासाठी रात्र होण्याची वाट बघू नये, पाठ दुखत असेल तरी नुसते पडण्यास हरकत नाही. जेव्हा तुम्हाला थकवा जाणवेल तेव्हा तेव्हा झोपण्यास हरकत नाही.

६. रात्री झोपण्यापूर्वी खूप पाणी,द्रवपदार्थ पिऊ नये.

७. झोपण्यापूर्वी कोमट पाण्याने अंघोळ केल्यास उबदार अंथरूण घेऊन चांगली झोप येते.

८.  जास्तीत जास्त आराम मिळण्यासाठी झोपण्याच्या वेगवेगळ्या स्थितींचा अवलंब करा.

गर्भावस्थेतील अंगदुखी हे खरचं एक दु:खद स्वप्न आहे. खाली उल्लेख केलेल्या टिप्स पाळल्यास वेदना आणि अस्वस्थता कमी करते.

१. सर्वांत चांगला उपाय म्हणजे पुरेसा आराम आणि निरोगी व पौष्टीक आहार घ्या.

२. शाररिक हालचाली : विशेषत: पोहणे(हे तेव्हाच करा जेव्हा शक्य वाटत असेल)अपरिहार्य असल्यास ओटीपोटात वांब, पाठदुखी, हिप वेदना कमी करण्यास वेगाने मदत करते.

३. या वेदना कमी करण्यासाठी ‘हिटपॅडङ्क थकवा गरम पाण्याची पिशवीने पाठीला शेकावे. हिटपॅडने शेकण्यापूर्वी त्याची उष्णता नीट तपासून घ्या.

४.  सौम्य बॉडी मॉलिश केल्याने शरीराला चांगला आराम मिळतो. सांधे, स्नायूंना आराम देण्यासाठी हा सर्वोत्तम उपाय आहे.

५. झोपताना तुमच्या सोयीसाठी पायाखाली थकवा दोन पायांमध्ये एक उशी ठेवावी. यामुळे पायावर येणारी सूज, दाब थोडा कमी होण्यास मदत होईल.

Click here for the best in baby advice
What do you think?
0%
Wow!
0%
Like
0%
Not bad
0%
What?
scroll up icon