Link copied!
Sign in / Sign up
0
Shares

શું તમને પણ મોડી રાત્રે ભૂખ લાગે છે?

મોટા ભાગના ડાયેટ કરનારા લોકો જાણતા હશે કે વજન ઓછું કરવા માટે એક જ પ્રકારની જીવનપદ્ધતિને અનુસરવી થોડા સમય બાદ અઘરું સાબિત થાય છે. જ્યારે કેટલાક લોકો એવા પણ હોય છે અસહનીય ભૂખ લાગે છે અને વધારે પ્રમાણમાં ખોરાક લેતા હોય છે. એક રિસર્ચ મુજબ આ પ્રકારની સમસ્યા હાર્મોન્સના જટિલ ઓર્કેસ્ટ્રના કારણ થાય છે, જેના આપણને ભૂખ્યા હોવાનું અને ધરાઈ જવાનું સિગ્નલ આપે છે

રિસર્ચમાં થયો ખુલાસો

આ નાનો અભ્યાસ 32 લોકો પર હાથ ધરવામાં આવ્યો હતો, જેમાં મહિલાઆઓ અને પુરુષો બંનેએ ભાગ લીધો હતો. રિસર્ચમાં શામેલ થનારા અડધા લોકોને વધારે માત્રામાં ખોરાક લેવાની આદત હતી, જે દર્શાવે છે કે ધરાઈ જવાનું સિગ્નલ આપતા હાર્મોન્સ સાંજના સમયે નીચા હતા, જ્યારે ભૂખની સિગ્નલ આપતા હાર્મોન્સ રાત્રિ દરમિયાન વધી રહ્યા હતા અને સ્ટ્રેસની સ્થિતિમાં તે હાયર લેવલ સુધી પહોંચી જતા હતા. સંશોધકોએ શોધી કાઢ્યું કે, સ્થૂળ અને વધુ ખોરાક લેનારા લોકોમાં આ ભૂખ-નિયમનકારી હોર્મોન્સમાં વધઘટનો પ્રભાવ ખાસ સંવેદનશીલ હોઇ શકે છે. જોન હોપકિન્સ યુનિવર્સિટી સ્કૂલ ઓફ મેડિસિનના આસીસ્ટન્ટ પ્રોફેસર સુસાન કાર્નેલને ફ્લોરિડા સ્ટેટ યુનિવર્સિટિના ચાર્લોટ ગ્રીલોટ સાથે મળીને આ અભ્યાસ હાથ ઘર્યો હતો. તેમના મુજબ “સાંજના સમયે ખાવા માટે વધુ તક છે, પરંતુ આ અભ્યાસ દર્શાવે છે કે હોર્મોનલ પ્રતિભાવો આ કરવા માટે તેમને સુયોજિત કરી રહ્યા છે.”

સ્થૂળતા માટે વ્યક્તિને દોષી ન માની શકાય

ડૉ. કાર્નેલે જણાવ્યું હતું કે આ હૉર્મનલ પધ્ધતિ પહેલાંની છે અને તેના કારણે વધુ પડતું ખાવાનું વર્તન કરે છે અથવા વ્યક્તિની પોતાની જ ખાવાની આદત છે તે સ્પષ્ટ નથી. પરંતુ ગમે તે રીતે “તમે ચક્રમાં અટવાઇ શકો છો.” કેલિ કોસ્ટેલો એલિસન, જે યુનિવર્સિટી ઓફ પેન્સિલવેનિયામાં સેન્ટર ફોર વેઇટ એન્ડ એટીંગ ડિસઓર્ડર્સના ડિરેક્ટર હતા. તેમના જણાવ્યા મુજબ અભ્યાસ એ મહત્વપૂર્ણ રીમાઇન્ડર છે કે અસંખ્ય પરિબળો વજનમાં વધારો કરે છે, અને તેના વજનની સમસ્યાઓ માટે લોકોને દોષ આપવી તે અયોગ્ય છે. ડો. એલિસનએ જણાવ્યું હતું કે ” મોટાપો ધરાવતા લોકો વિશે અનેક ખૂબ પૂર્વગ્રહ અને ચુકાદાઓ છે કે આ તેમનો દોષ છે અથવા તેઓ આળસું છે અથવા પછી તેમની પુરતી ઈચ્છા શક્તિ નથી.” અહીંયા મુખ્ય વાત એ છે કે લોકો જુદી જુદી રીતે અલગ હોય છે, અને તેમાંથી કેટલાક ખરેખર આ જૈવિક માર્કર્સ પર આધાર રાખે છે.”

કેવી રીતે કરાઈ રિસર્ચ

અભ્યાસ માટે તેમાં ભાગ લેનારા લોકોને 8 કલાક ભૂખ્યા રાખ્યા બાદ 600 કેલરી લિક્વીડના રૂપમાં આપવામાં આવી હતી. તે પછી, બે કલાક પછી, તેમને તણાવગ્રસ્ત પરિસ્થિતિમાં જકડી રાખવામાં આવ્યાં હતાં, જેમાં તેમને બે મિનિટ માટે ઠંડું પાણીમાં હાથને ડૂબાડીને રાખવાના હતા. ત્રીસ મિનિટ પછી, તેમને પિઝા, નાસ્તા અને મીઠાઈ જેવો નાસ્તો ઓફર કરવામાં આવ્યો હતો. દિવસના સમયની ભૂખ અને ભૂખ-નિયમનકારી હોર્મોન્સ પર અસર પડી શકે તે માટે, સંશોધકોએ ભાગલેનારાઓને 9 વાગ્યાથી અને 4 વાગ્યાથી શરૂ કરીને એમ બે વખત ઉપચાર માટે બેસાડયા. તેમણે હોર્મોનના સ્તરોને માપવા માટે લોહી લીધું અને સહભાગીઓને સંખ્યાત્મક સ્કેલનો ઉપયોગ કરીને તેમની ભૂખમરા અને પૂર્ણતાનો લાગણીશીલ લાગણીઓ રેટ કરવાનું પણ કહ્યું.

આવી રીતે મોડી રાત્રે ભોજનથી દૂર રહો

આ રિપોર્ટમાં જાણવા મળ્યું કે દરેક પાર્ટિસિપન્ટ સવારની તુલનામાં સાંજના સમયે વધારે ભૂખ્યો લાગી રહ્યો હતો. તેવી જ રીતે, તેઓ ઘ્રિલિન નામના હાર્મોનનું ઉચ્ચ સ્તર ધરાવતા હતા. વધારે ખાતા લોકોમાં સવારના સમય કરતા સાંજના સમયે ઘ્રેલિન નામના હાર્મોન્સ વધારે ઉચ્ચ પ્રમાણમાં હતા. જ્યારે સવારે વધારે ખાતા લોકોમાં તે ઓછા જોવા મળ્યા. રિસર્ચ બાદ ડો. કાર્નેલે કહ્યું કે, આ અભ્યાસથી ચોક્કસ પણે જાણી શકાય છે કે સવારમાં ખાતા લોકોની તુલનામાં સાંજના સમયે વધારે ખાતા લોકોમાં હાર્મોન્સ વધારે હોય છે. આથી ફીટ રહેવા માટે રાત્રિના સમયે વઘુ પડતો ખોરાક લેવાનું ટાળવું જોઈએ.

Click here for the best in baby advice
What do you think?
0%
Wow!
0%
Like
0%
Not bad
0%
What?
scroll up icon