Link copied!
Sign in / Sign up
11
Shares

குழந்தைகளுக்கு சக்தி அளிக்கும் ருசியான 5 மதிய உணவுகள்..!

குழந்தைகள் சற்று பெரியவர்களாகி பள்ளி செல்ல தொடங்கிவிட்டாலோ அல்லது வீட்டில் இருந்தாலோ அவர்களுக்கு சத்துக்கள் நிறைந்த ஆரோக்கியமான உணவு அளிப்பது அன்னையின் கடமையாகும். தினம் ஒவ்வொரு வகை உணவாய், விதவிதமான சுவையுடன் உணவு சமைத்து, அன்னை தன் கடமையை சீரும் சிறப்புமாக செம்மையாக செய்ய உதவவே இந்த பதிப்பு..! 

1. முட்டை சாண்ட்விச்..

தேவையான பொருட்கள்:

1 நறுக்கப்பட்ட அவித்த முட்டை, curry பசை 1, 1 தேக்கரண்டி குறை கொழுப்பு மாயனைஸ் (mayonnaise), தக்காளி கூழ், கீரை இலைகள், நறுக்கிய வெள்ளரி, வெங்காயம், முழுதானிய பிரட்.

செய்முறை: மேற்கூறிய பொருட்களை கலவையாக்கி, பிரட்டில் வைத்து பரிமாறவும்.

2. Dukkah-crusted squash wedges

தேவையான பொருட்கள்:

50 கிராம் பாதாம், 1 தேக்கரண்டி கொத்தமல்லி விதை, 2 தேக்கரண்டி எள் விதைகள், 1 தேக்கரண்டி நில சீரகம், 1 பெரிய butternut ஸ்குவாஷ் (butternut ஸ்குவாஷ் இல்லை என்றால் நீங்கள் இனிப்பு உருளைக்கிழங்கு பயன்படுத்தலாம்), 1 தேக்கரண்டி ஆலிவ் எண்ணெய் (நிலக்கடலை எண்ணெய் கூட பயன்படுத்தலாம்)

செய்முறை: 200 டிகிரி வெப்ப நிலையில், பாதாம் பருப்புகளை பொன்னிறமாகும் வரை வறுத்து, பின் அதனுடன் மல்லி விதை, எள் விதைகளை சேர்த்து வறுக்கவும். வறுத்த பின் ஆற வைக்கவும். ஆறிய கலவையில், சீரகம் போன்றவற்றை சேர்த்து பொடித்துக் கொள்ளவும். பின் butternut squash னை உரித்து, நறுக்கிக் கொள்ளவும். நறுக்கிய காயினை எண்ணெயில் தொட்டு, பொடித்த கலவையுடன் ஒட்டுமாறு செய்யவும். பின் இவற்றை 30-40 நிமிடங்களுக்கு வேக வைக்கவும்.

3. Spicy chicken wraps

தேவையான பொருட்கள்:

1 கோழி மார்பக பகுதியில் சில கோணத்தில் வெட்டப்பட்டது, ½ எலுமிச்சை சாறு சற்று தாராளமான அளவில், ½ தேக்கரண்டி மிளகாய் மிளகாய் தூள், நறுக்கப்பட்ட 1 பல் பூண்டு, 1 தேக்கரண்டி ஆலிவ் எண்ணெய், 2 seeded wraps (parathas or rotis)

செய்முறை: கோழித்துண்டுகளை எலுமிச்சை சாறு, மிளகாய்த்தூள், பூண்டு இவற்றுடன் கலந்து, எண்ணெயிலிட்டு பொரித்து எடுக்கவும்.. உங்களுக்கு விருப்பமென்றால், இவற்றுடன் அவகேடோ மற்றும் மிளகுத்தூள் சேர்த்து கலந்து பொரித்து, சப்பாத்தி அல்லது ரொட்டியில் வைத்து ரோல் செய்து அளிக்கலாம்.

4. கேரட் மற்றும் உலர் திராட்சை சாண்ட்விச்

தேவையான பொருட்கள்:

ஒரு பெரிய கேரட், உரிக்கப்பட்டு, துருவியது, 2 தேக்கரண்டி உலர்ந்த திராட்சைகள், 1 தேக்கரண்டி ஆலிவ் எண்ணெய், ½ தேக்கரண்டி வெள்ளை ஒயின் வினிகர், 1 தேக்கரண்டி நறுக்கப்பட்ட புதினா, 4-6 துண்டுகள் பழுப்பு ரொட்டி, 3 தேக்கரண்டி ஹம்மஸ் (நீங்கள் பதிலாக மயோனைசே பயன்படுத்த முடியும் ஆனால் சுவை சுயவிவரம் மாறும்)

செய்முறை: கேரட், உலர் திராட்சை இவற்றை ஆலிவ் எண்ணெய், வினிகர், புதினா இவற்றுடன் கலந்து இக்கலவையை பிராட்டின் மீது ஹம்மாஸ் அல்லது மயோனைஸை தடவிய பின் வைக்கவும். இது போல் இரண்டு அல்லது மூன்று அடுக்குகள் செய்து குழந்தைக்கு சாப்பிட அளிக்கவும்.

5. Fish fingers with minty mashed peas

தேவையான பொருட்கள்:

வெள்ளை மீன் 110 கிராம், 100 கிராம் பட்டாணி, 1 தேக்கரண்டி மாவு, 1 ½ எலுமிச்சை சாறு, உப்பு மற்றும் மிளகு, 1 முட்டை, ரொட்டி 1 துண்டு, எண்ணெய், புதினா இலைகள் கொத்து, வெண்ணெய் 1 தேக்கரண்டி

செய்முறை: பாத்திரத்தில் மாவுடன் paprika சேர்த்து, எலுமிச்சை சாறினை கலந்து வைத்துக் கொள்ளவும் மற்றும் உப்பு, மிளகு, முட்டை இவற்றை கலந்து மற்றோரு பாத்திரத்தில் வைத்துக் கொள்ளவும். பிராட்டினை உதிர்த்துக் கொள்ளவும். மீனினை விரல்கள் போன்ற அமைப்பில் வெட்டி கொண்டு, அதனை மாவு உள்ள பாத்திரத்தில் முக்கி எடுத்து, பின்பு முட்டையுள்ள பாத்திரத்தில் முக்கி எடுத்து, பின் பிரட்டில் தோய்த்து எடுத்து, பின்பு 2-4 நிமிடங்கள் வேகவைத்து, பொரித்து எடுக்கவும். பொரித்த மீனின் மீது, பட்டாணி, புதினா, எலுமிச்சை சாறு, வெண்ணெய் இவற்றை தூவி விடவும்..!

Tinystep Baby-Safe Natural Toxin-Free Floor Cleaner

Dear Mommy,

We hope you enjoyed reading our article. Thank you for your continued love, support and trust in Tinystep. If you are new here, welcome to Tinystep!

We have a great opportunity for you. You can EARN up to Rs 10,000/- every month right in the comfort of your own HOME. Sounds interesting? Fill in this form and we will call you.

Click here for the best in baby advice
What do you think?
0%
Wow!
0%
Like
0%
Not bad
0%
What?
scroll up icon