Link copied!
Sign in / Sign up
9
Shares

જાણો ગર્ભાવસ્થા દરમિયાન કેમ અને કેટલો જરૂરી છે બેડરેસ્ટ🤰😴😴

શું તમે માતા બનવાના છો અને વિચારી રહ્યા છો કે તમારા ડોક્ટરે તમને ગર્ભાવસ્થા દરમિયાન બેડરેસ્ટ કરવાની સલાહ કેમ આપી હશે? ચિંતા કરવાની કોઈ વાત નથી, કેમ કે અમે તમને જણાવીશું કે આ નવ મહિના દરમિયાન આરામ કરવો કેમ જરૂરી છે.

તમારા ડોક્ટરે તમને બેડરેસ્ટ કરવાની સલાહ આપી હશે. આમ તો બેડરેસ્ટ ગર્ભાવસ્થામાં ૭૦% સ્ત્રીઓને કરવાનું કહેવામાં આવે છે. એટલે તમારે હેરાન થવાની જરૂરી નથી કેમ કે તમે એકલા નથી. બેડરેસ્ટ કરવાની માત્રા એક સ્ત્રીથી બીજી સ્ત્રી માટે વિવિધ હોય છે. તંદુરસ્ત સ્ત્રીને ગર્ભાવસ્થામાં વધારે બેડ રેસ્ટ કરવાનું કહેવામાં નથી આવતું, થોડી વિશેષ પરિસ્થિતિમાં જ ડૉક્ટર થોડો અથવા પુરેપુરો બેડ રેસ્ટ કરવાનો સુજાવ આપે છે.

ગર્ભાવસ્થા દરમિયાન બેડરેસ્ટ શું હોય છે?

ગર્ભાવસ્થા દરમિયાન બેડરેસ્ટનો અર્થ હોય છે કે તમારું સામાન્ય રોજિંદા કામ પણ ઓછું કરીને ખાલી જરૂરી કામ જ કરવું, જેમ કે નહાવું અને બાથરૂમ જવું. ઘણું કામ-કાજ કરવાથી તમને હોસ્પિટલમાં દાખલ કરવાની સંભાવના થઈ શકે છે. ડોક્ટર વિના તમે સામાન્ય સ્વછતા સબંધીત કાર્ય માટે પણ પલંગ થી ન ઉઠી શકો. પૂર્ણપણે બેડરેસ્ટ જોખમથી બચવામાં મદદ કરે છે.

ગર્ભાવસ્થા દરમિયાન ડૉક્ટર કેમ તમને બેડરેસ્ટ કરવાનો સુજાવ આપે છે?

ગર્ભાવસ્થા દરમિયાન થોડી સ્વાસ્થ્ય સમસ્યાઓથી ગ્રસ્ત હોવાના કારણે ડૉક્ટર તમને પુરેપુરો બેડરેસ્ટ લેવાનો સુજાવ આપી શકે છે. એમાંથી થોડા આ પ્રમાણે છે:

રક્તસ્ત્રાવ

ઘણીવાર ગર્ભાવસ્થાના સમયે લોહીનો સ્ત્રાવ અને લોહીના ડાઘા પડે છે.બની શકે છે કે, જ્યાં સુધી સ્પોટિંગ કે લોહીનો સ્ત્રાવ બંધ ન થાય ત્યાં સુધી, ડૉક્ટર બેડરેસ્ટ કરવાની રાય આપે. ક્યારેક-ક્યારેક નવ મહિનાની ગર્ભાવસ્થા દરમિયાન કરવો આવશ્યક થઈ જાય છે.

ઈનકમ્પીટેન્ટ સર્વિક્સ

આ રીતની સમસ્યા ધરાવતી સ્ત્રીઓને ગર્ભપાતનું જોખમ હોય છે. જયારે બાળકનો વિકાસ ચાલુ થઇ જાય છે, ત્યારે સર્વિક્સ તેનો વજન ઊંચકવામાં અસમર્થ હોય છે. તમારા ડૉક્ટર ત્યારે થોડા ટાકા લઈને સર્વિક્સને બંધ કરવાની નાની પ્રક્રિયા કરશે અને તમને બેડ રેસ્ટ માટે સૂચના આપશે.

રક્તચાપમાં બદલાવ

જો ગર્ભાવસ્થા દરમિયાન તમારા રક્તચાપમાં ઉત્તર-ચઢાવ થાય છે તો તમારા ડૉક્ટર તમને બેડરેસ્ટ કરવા માટે સુજાવ આપશે અથવા તમારા રોજિંદા કામકાજને મર્યાદિત કરવા માટે કહશે. આ વધારે રક્તચાપની સ્થિતિમાં કરવામાં આવે છે, કેમ કે ગર્ભાવસ્થા દરમિયાન આ સમય એક્લેમ્પ્સિયા વધે છે જે ખતરનાક સાબિત થઇ શકે છે.

એકથી વધારે બાળક હોવા

આમ તો જોડીયા બાળકો હોય તો બેડરેસ્ટની સલાહ નથી આપવામાં આવતી; પરંતુ જો ત્રણ કે ચાર બાળકો ગર્ભમાં હોય તો બેડરેસ્ટ ખુબ જ આવશ્યક થઇ જાય છે.

આના થોડા બીજા કારણ આ પ્રમાણે છે:

પ્લેસેન્ટા સાથેની સમસ્યા જેમ કે પ્લેસેન્ટ્લ એક્રેતા, પ્લેસેન્ટા પ્રવિયા, પ્લેસેન્ટા અબરપ્શન.

સમય પહેલા પ્રસવ (વહેલું વિતરણ)

ગર્ભપાત, પ્રિમેચ્યોર જન્મ અને સ્ટીલ જન્મ નો એહસાસ

ગેસ્ટિટેંશનલ ડાયાબિટીસ

ગર્ભાવસ્થા દરમિયાન બેસરેસ્ટના ફાયદા:

તમારા ડૉક્ટર તમને રોજિંદા કામને માર્યાદિત કરી બેડ રેસ્ટ કરવાનું કહેશે. આના ઘણા લાભ છે, જેના કારણે ડૉક્ટર તમને એની સલાહ આપે છે, જેનાથી તમે અને તમારું બાળક સુરક્ષિત રહો. એના થોડા ફાયદા આ પ્રમાણે છે-

બેડરેસ્ટ તમારા સર્વિક્સને વિના કોઈ દબાણ મુક્ત રહેવામાં મદદ કરે છે.

 

બેડરેસ્ટથી તમારા હૃદય પર તણાવની અસર ઓછી થાય છે, એટલે જ લોહીનો પ્રવાહ કિડની તરફ વધે છે; જેનાથી દ્રવ્યનું જમા થવાનું રોકી શકાય છે.

સરખી રીતે બેડરેસ્ટ કરવાથી ગર્ભાશયમાં લોહીનો પ્રવાહ વધે છે અને બાળકને વધારે પોષણ અને ઓક્સિજેન મળે છે.

બેડરેસ્ટથી કેટેકોલેમાઇન નું સ્તર ઓછું કરે છે, તે જાણવામાં આવે છે. જે શરીરમાં તણાવના સ્તર સાથે સંકળાયેલા હોર્મોન્સ છે, તેમાંથી વધુ સંકોચનની સંભાવના વધે છે.

ગર્ભાવસ્થા દરમિયાન બેડરેસ્ટથી સબંધિત મુશ્કેલીઓનો સામનો કેવી રીતે કરવો?

નરમ અને આરામદાયક પલંગ પર આડા પડ્યા હોવા છતાં પણ તમે સાંધામાં પીડા, સ્નાયુઓમાં ઓછી સુગમતા અને ભૂખમરાને ઘટાડવા જેવી ઘણી સમસ્યાઓનો સામનો કરવો પડશે. હા, આ ગર્ભાવસ્થામાં બેડરેસ્ટ સાથે જોડાયેલી છે પોતાને સક્રિય અને રક્ત પ્રવાહ વધારવા માટે તમે કેટલીક વસ્તુઓની કાળજી લઈ શકો છો.

એક જ તરફ ન સુવો

એક જ બાજુ લાંબા સમય સુધી સુઈ રહેવાથી ગર્ભાશય તરફ લોહીનો પ્રવાહ ઓછો થાય છે. પોતાના એબ્ડોમેન પાસે અને તમારા ઘૂંટણની વચ્ચે નરમ તકીયો રાખો. પર્યાપ્ત લંબાઈ ધરાવતો તકિયો પોતાના માથા નીચે રાખો અને હર અડધો કલાકે સાઈડ બદલવાનું ન ભૂલો.

હળવી કસરત

પલંગ પર ભરખમ કસરત કરવાથી બચો. તમે નરમ સ્ટ્રેસ રિલિવર બોલ ને પોતાના હાથોથી દબાવી શકો છો અને પોતાના હાથ અને પગ પલંગમાં સિંક કરવાનો પ્રયત્ન કરો. તમને હાથને અને ખંભાને ગોળ ફેરવી શકો છો, તેનાથી લોહીનો પ્રવાહ વધે છે.

સ્વસ્થ આહાર લ્યો

જો કે તમને ઓછી ભૂખ લાગશે પણ શરીરની પોષણ આવશ્યકતાઓને પુરી કરો અને પૌષ્ટિક આહાર લ્યો. તમે તમારા આહારને થોડી-થોડી માત્રામાં વેહચી શકો છો, તેનાથી ભોજન જલ્દી પચવામાં મદદ મળે છે અને એનાથી હાર્ટબર્નથી બચાવ મળે છે.

Click here for the best in baby advice
What do you think?
0%
Wow!
0%
Like
0%
Not bad
0%
What?
scroll up icon